Lời khuyên từ triệu phú tự thân: Bất động sản thương mại là lựa chọn hàng đầu


Ông Grant Cardone – một triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ tiết lộ, đầu tư vào bất động sản (BĐS) thương mại là sự lựa chọn khôn ngoan và mang tới cho ông khối tài sản “kếch xù”.

Bất động sản thương mại “đẻ tiền” tốt hơn

90% triệu phú giàu lên nhờ bất động sản. Điều này có lẽ không quá mới lạ với các nhà đầu tư. Nhiều người từng ước rằng, giá như bản thân biết sớm hơn về cách những người siêu giàu nghĩ và sử dụng tiền bạc. Vậy trong bất động sản, các triệu phú đô la có quan điểm đầu tư như thế nào?

Ông Grant Cardone – triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ, hiện là giám đốc điều hành quỹ đầu tư Cardone Capital với danh mục đầu tư trị giá 5 tỷ USD. Hiện tại, khi ở tuổi 64, Cardone có thu nhập ổn định từ 18 công ty tự thành lập và 12.000 căn hộ đang sở hữu.

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với CNBC, ông Cardone cho biết, bất động sản thương mại luôn là lựa chọn tốt để gia tăng tài sản. Một bất động sản thương mại sẽ cho tới hai nguồn lợi nhuận, một là từ tăng giá đất và hai là thu nhập thụ động hàng tháng từ kinh doanh, cho thuê lại, thay vì chỉ trông chờ khoảng chênh lệch giá giữa hai lần mua, bán. Về mặt thanh khoản, việc bán một bất động sản thương mại cũng dễ dàng hơn so với nơi ở chính.

Ông Grant Cardone cho rằng bất động sản thương mại sẽ sinh lời tốt.

“Khi bán nhà ở, bạn phải tìm một người mua có cùng phong cách sống, sở thích, vị trí công việc… Với tài sản cho thuê, bạn chỉ cần tìm một người mua muốn kiếm lợi nhuận tương tự, mà điều đó thì không hề khó” – Cardone nói.

Tại Việt Nam, trong các bất động sản thương mại, loại hình nhà phố, shophouse luôn được đánh giá cao nhất. Bởi so với căn hộ cho thuê, nhà phố là tài sản gắn liền với đất, phù hợp với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt.

Khảo sát về mức lợi nhuận của nhà phố trong năm 2022, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho biết, lợi nhuận cho thuê nhà phố trung bình 1-2%/năm và cao nhất là 2,9%/năm. Cộng với khả năng tăng giá từ 15-16%/năm, nên tổng lợi nhuận ước đạt gần 19%/năm. Đây là mức lợi nhuận tương đối cao và ổn định so với mặt bằng chung.

Cuộc săn lùng BĐS “siêu thương mại” tại Việt Nam

Trong bối cảnh nhiều phân khúc bất động sản đang chững lại, nhà đầu tư bắt đầu săn lùng các bất động sản “siêu thương mại” với kỳ vọng “lội ngược dòng” thị trường chung.

Những bất động sản “siêu thương mại” được hiểu là sản phẩm có vị trí rất đắc địa, có mặt tiền lớn, thường nằm trong một quần thể, dãy phố được quy hoạch đồng bộ, hiện đại trong trung tâm đô thị, hay đặc biệt là tại các bãi biển đẹp, mang tiềm năng lớn về kinh doanh thương mại. Bên cạnh đó, thiết kế đẳng cấp, công năng sử dụng đa dạng, phục vụ đa nhu cầu sử dụng cũng là yếu tố được nhà đầu tư lưu tâm.

Điển hình như tại các tỉnh, thành phố du lịch phát triển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, những bất động sản “siêu thương mại” đã và đang hình thành và mang tới lợi nhuận khổng lồ cho các chủ sở hữu. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng tiếp vào những khu “siêu thương mại” sẽ hình thành trong tương lai tại những vùng ven trung tâm, nơi hưởng lợi từ hạ tầng với biên độ lợi nhuận lớn.

Đơn cử như tại Hạ Long, khu vực phường Hà Phong, nơi có tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam đi qua đang xuất hiện một bất động sản có đủ tiêu chí “siêu thương mại” trong tương lai. Đó là khu đô thị SGO La Emera Hạ Long của liên danh chủ đầu tư SGO Land – Hải Phát Land.

Dãy shophouse mặt tiền đường bao biển 6 làn xe Hạ Long – Cẩm Phả.

SGO La Emera Hạ Long là dự án đang hiện hữu duy nhất trên đường bao biển 6 làn xe – trục không gian đô thị cũng như dòng chảy thương mại, du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh với cảnh quan mãn nhãn. Từ dự án, chỉ mất 10 phút để di chuyển tới trung tâm thành phố Hạ Long với hàng ngàn tiện ích vui chơi giải trí và cũng chỉ mất 10 phút để di chuyển tới Khu tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh của tập đoàn Sun Group.

Đáng chú ý, quỹ sản phẩm ra mắt thời gian này được xem là “siêu thương mại” bởi vị trí đắc địa hiếm có, nổi bật là dãy shophouse đối diện vòng xuyến – ngã 5 giữa đường bao biển và đường Khe Cá rộng 30m, trục giao thông vô cùng lớn của Hạ Long. Trong tương lai, nếu du khách tới Hạ Long đều có nhu cầu khám phá cung đường bao biển tuyệt đẹp này, thì sẽ có tới hơn chục triệu lượt khách mỗi năm di chuyển qua đây, chưa kể người dân địa phương. Chính vị trí đắt giá này sẽ mang tới lưu lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ cho các hoạt động kinh doanh thương mại tại SGO La Emera Hạ Long.

Được biết, các căn shophouse có mặt tiền rộng từ 6-9m, 2 mặt thoáng, vỉa hè rộng từ 3-5m, mặt đường nội khu rộng tới 7,5m và hưởng lợi thêm mặt tiền 6 làn xe của đường bao biển. Được thiết kế 4 tầng 1 tum, các căn nhà phố tại đây tích hợp đa công năng, phù hợp kinh doanh đa ngành với những mô hình rất “ăn khách” tại Quảng Ninh như: Mini Hotel, nhà hàng, quán café, quán ăn, văn phòng làm việc…

Chủ đầu tư cho biết, chỉ từ 5,8 tỷ/căn, thanh toán trong 6 đợt, khách hàng đã có thể sở hữu một căn shophouse “siêu thương mại” tại SGO La Emera Hạ Long. Với mỗi giao dịch thành công, khách hàng được nhận ngay gói quà tặng nội thất trị giá 360 triệu và 5 chỉ vàng SJC. Đặc biệt, khách hàng sẽ được chiết khấu tới 5% nếu thanh toán sớm. Tất cả các sản phẩm đều có pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ sở hữu lâu dài từng căn, đảm bảo tính an toàn, sinh lời bền vững.

Theo ghi nhận thực tế, nhiều khách hàng tại SGO La Emera Hạ Long đang trông ngóng tới ngày nhận bàn giao để phát triển mô hình kinh doanh “siêu lợi nhuận” trên cung đường bao biển triệu đô giữa hai miền di sản.